CSTV Capture The Flag 2023 (CTF) – Cuộc thi uy tín nhất để tìm kiếm các Pentester tương lai

Sự kiện

(CTF) Nằm trong khuôn khổ TECHFEST 2023, Làng Công nghệ An toàn an ninh mạng do Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam là trưởng làng, đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức cuộc thi “CSTV Capture the Flag 2023” – Tìm kiếm Penetration-tester tương lai dành cho Sinh viên ATTT tại Việt Nam. Cuộc thi CTF này không chỉ là sân chơi kiến thức cho các bạn sinh viên, mà còn là nơi để kết nối những bạn có đam mê An toàn thông tin tới các đơn vị uy tín trong ngành, giúp các bạn có cơ hội được học tập, làm việc và phát triển bản thân hơn.

 

Cuộc Thi CTF Là Gì?

Capture The Flag (gọi tắt là CTF)là một dạng cuộc thi kiến thức chuyên sâu về Bảo mật thông tin được tổ chức theo mô hình thi đấu theo cá nhân hoặc theo đội, thử thách người chơi tìm ra lời giải cho một vấn đề nào đó trong An ninh mạng.  Trong không gian ảo, các đội tham gia sẽ đối mặt với nhiệm vụ thách thức nhằm kiểm tra và cải thiện khả năng bảo mật thông tin. CTF có thể chơi dưới hình thức thi đấu tìm ra Flag (hay mật mã) giấu bên trong server, hoặc phía sau một trang web. Mỗi Flag tương ứng với số điểm, đội nào tìm ra Flag nhanh hơn, đạt nhiều điểm hơn sẽ giành chiến thắng vòng thi. Trong cuộc thi CTF thường cập nhật các thông tin về lỗ hổng bảo mật, các kỹ thuật mới trong hacking và security. Do đó, qua mỗi lần thi CTF người chơi học hỏi, cập nhật kiến thức security và hacking, giao lưu, chia sẻ qua các bài write-up (các bài giải) với mọi người, rèn luyện khả năng tư duy, giải quyết vấn đề.

 

CSTV Capture The Flag 2023 mang lại gì cho người tham gia ?

CTF hấp dẫn và thu hút giới hacker, người làm bảo mật bởi lẽ các cuộc thi này phản ánh rất chân thật công việc hàng ngày và đòi hỏi người chơi phải có các kỹ năng của một hacker, người làm về bảo mật thực thụ. Muốn chiến thắng ở một cuộc thi CTF, người chơi không chỉ phải nhuần nhuyễn các kỹ năng phát hiện và khai thác lỗ hổng bảo mật, mà còn phải thật sự lành nghề trong việc bảo vệ sự an toàn và duy trì tính liên tục của hệ thống mạng trước các đợt tấn công dồn dập từ bên ngoài.

Có thể nói qua một số lợi ích, tác dụng khi tham gia các cuộc thi CTF đối với những người tham gia như:

  • Được học hỏi các kiến thức cần thiết, cập nhật về security và hacking.
  • Đưa những kiến thức chúng ta được học lý thuyết (ở trường, sách vở, báo chí, hội thảo…) ra với thực tế để hiểu đúng bản chất của vấn đề như: (hiểu cách thức reverse engineering một phần mềm, tại sao các phần mềm có thể bị crack; tại sao có thể xâm nhập vào một máy tính; các kỹ thuật khai thác ứng dụng web; Mật mã – mã hóa được áp dụng như thế nào trong thực tế; forensic – điều tra phần tích truy dấu vết được thực hiện như thế nào…)
  • Các bài CTF đòi hỏi người chơi cần có rất nhiều kiến thức sâu về không chỉ security mà còn kỹ năng lập trình, mạng,…nên đây là cơ hội giúp chúng ta củng cố, nâng cao các kỹ năng đang có và bổ sung các kỹ năng mới.
  • Các cuộc thi CTF thường cập nhật các thông tin về lỗ hổng bảo mật, các kỹ thuật mới trong hacking và security. Tham gia làm các bài thi là cách giúp chúng ta nắm được các vấn đề đó một cách cụ thể, đúng bản chất…
  • Qua mỗi lần thi CTF người chơi có thể biết được các kiến thức mình đang còn thiếu, cần bổ sung học hỏi thêm…
  • Giao lưu, chia sẻ qua các bài write-up (các bài giải) với mọi người đồng thời tham khảo các write-up của các người chơi khác để học hỏi…
  • Rèn luyện tính sáng tạo, tăng cường khả năng tư duy, giải quyết vấn đề

 

Vậy, làm thế nào để tham dự CSTV Capture The Flag 2023?

Cuộc thi CSTV CTF của Làng Công Nghệ An toàn an ninh mạng tổ chức hướng đến đối tượng chính là các bạn sinh viên đam mê và đang theo đuổi ngành Công Nghệ Thông Tin và An Ninh Thông Tin hiện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đây là cơ hội để họ không chỉ học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành mà còn thể hiện tài năng của mình trong môi trường cạnh tranh lành mạnh và hỗ trợ.

  • Thời gian: 08h00 – 17h30, thứ bảy ngày 06/01/2024
  • Phạm vi: Toàn quốc (Online)
  • Hình thức: Thi CTF theo đội (mỗi đội từ 3-5 thành viên)
  • Chi tiết về cuộc thi: Truy cập trang sự kiện chính thức tại ĐÂY
  • Cách thức đăng ký: Vui lòng đăng ký tại Link
  • Agenda chương trình:
    Start End Duration Description Note
    8:30:00 AM 9:00:00 AM 0:30:00 Khai mạc
    Giới thiệu hội đồng BGK
    Công thể thể lệ
    Công bố giải thưởng
    Zoom
    9:00:00 AM 9:30:00 AM 0:30:00 Ổn định kết nối
    Hỗ trợ giải đáp thắc mắc (nếu có)
    9:30:00 AM 4:30:00 PM 7:00:00 Thi CTFd
    4:30:00 PM 5:00:00 PM 0:30:00 Kết thúc cuộc thi
    BGK tổng hợp kết quả
    5:00:00 PM 5:15:00 PM 0:15:00 Công bố kết quả chung cuộc
    Giải đáp thắc mắc
    5:15:00 PM 5:30:00 PM 0:15:00 Đại diện trưởng làng chúc mừng đội thi và cảm ơn các thí sinh đã tham gia
    Total 9:00 x x

Giải thưởng của CSTV CTF hấp dẫn như thế nào?

Khi đăng ký tham gia cuộc thi, các bạn sẽ nhận được quà tặng từ Ban tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi, bao gồm

  • 01 giải Nhất: trị giá 10 triệu đồng, và giấy chứng nhận
  • 01 giải Nhì: trị giá 5 triệu đồng, và giấy chứng nhận
  • 02 giải Ba: trị giá 2 triệu đồng, và giấy chứng nhận

Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội được thực tập và làm việc chính thức tại các đơn vị như VSEC, Nessar,… Hãy nhanh tay “gom” đồng đội để cùng chinh phục “CSTV Capture the Flag 2023 – Gõ cửa An ninh mạng” ngay thôi nào!!!