Diễn tập thực chiến An toàn thông tin EVN lần 2 năm 2023

Sự kiện VSEC - BLOG

Ngày 20/3/2024, Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phối hợp cùng Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT); Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam- VSEC đã tổ chức diễn tập thực chiến An toàn thông tin lần 2 năm 2023 với sự tham gia của 11 đội đến từ 35 đơn vị thuộc EVN.

Tham gia trực tiếp diễn tập là các cán bộ An toàn thông tin/ Công nghệ thông tin, cán bộ quản trị/vận hành hệ thống E-Payment của các Tổng công ty, các đơn vị hạch toán phụ thuộc EVN, EVNICT.

Nội dung diễn tập là diễn tập thực chiến phòng thủ cấp Tập đoàn cho hệ thống thanh toán điện tử (E-Payment).

Trong 01 ngày, các đội tham gia diễn tập đã thực hiện phân tích các bằng chứng được cung cấp trong file log đã được chuẩn bị trước và trả lời các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra qua 3 phần thi là CTF (Capture the Flag); Tự luận; Hỏi đáp.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập.

Phát biểu tại buổi bế mạc diễn tập, ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, “buổi diễn tập đã thành công vượt xa mong đợi và đã đem lại nhiều giá trị quý báu”.

“Trong suốt quãng thời gian của diễn tập, chúng ta đã được chứng kiến sự hỗ trợ, sự cống hiến và sự chuyên nghiệp của từng đội thi. Những kịch bản mô phỏng tấn công mạng được dựng lại sát với thực tế, giúp chúng ta nhận ra những yếu điểm và rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống E-Payment của EVN. Thêm vào đó, các biện pháp điều tra, phân tích sự cố an toàn thông tin đã được các đội thi thử nghiệm và thực hiện, từ đó chúng ta có được những bài học quý báu để cải thiện hơn nữa hệ thống bảo mật thông tin. Với những kinh nghiệm và bài học rút ra từ buổi diễn tập này, chúng ta sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cao hệ thống An ninh mạng của EVN, đảm bảo tính an toàn và bảo mật của các hệ thống công nghệ thông tin trong Tập đoàn chúng ta và các dịch vụ điện lực khác”- Phó Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh.

Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN trao giải Nhất cho đội EVNSPC.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội 1 Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC); Giải Nhì cho Đội 5 (EVNCPC) và Đội 2 (EVNHANOI); Giải Ba cho Đội 3 (EVNNPC), Đội 1 (EVNNPT) và Đội 6 (EVNHCMC). Các đội 11 (các đơn vị hạch toán phụ thuộc 2), đội 10 (các đơn vị hạch toán phụ thuộc 1), đội 8 (EVNGENCO2), đội 9 (EVNGENCO3), đội 7 (EVNGENCO1) đạt giải Khuyến khích.

11 đội tham gia diễn tập An toàn thông tin lần 2 năm 2023 gồm: Đội 1: Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT); Đội 2: Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Đội 3: Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); Đội 4: Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC); Đội 5: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC); Đội 6: Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI); Đội 7: Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC); Đội 8: Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1); Đội 9: Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2); Đội 10: Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3); Đội 11: Các đơn vị HTPT EVN.