Đào tạo & Diễn tập ATTT Tổng công ty phát điện 2

Vừa qua, Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) đã phối hợp cùng Tổng công ty Phát điện II (GENCO2) tổ chức thành công chương trình diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin trong toàn Tổng công ty Phát điện 2 năm 2022.

Chương trình hân hạnh tiếp đón sự hiện diện của ông Nguyễn Duy Lăng – phó tổng giám đốc GENCO2, ông Trần Phan Vĩnh Huy – Phó trưởng ban kinh doanh thị trường điện, ông Trương Đức Lượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị VSEC và hơn 20 đại diện của 12 đơn vị thuộc, thực thuộc tổng công ty phát điện II.

Ông Nguyễn Duy Lăng phát biểu chỉ đạo tại chương trình

(Ảnh: Minh Lương – EVNGENCO2)

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, ông Nguyễn Duy Lăng cho biết ATTT luôn được Tổng công ty Phát điện 2 quan tâm, chú trọng và liên tục đào tạo kiến thức, diễn tập thực chiến là một trong các hoạt động được Tổng công ty Phát điện 2 khuyến khích trong chiến lược đảm bảo an toàn thông tin. Ông Nguyễn Duy Lăng yêu cầu các CBNV nghiêm túc tham gia chương trình, nâng cao kiến thức và kỹ năng ứng cứu sự cố ATTT, góp phần bảo đảm ATTT cho tổ chức.

Các CBNV tham gia đào tạo 

Chương trình diễn ra từ 20-21/06/0222 tại Thành phố Cần Thơ với 2 nội dung chính là Đào tạo chuyên môn, kỹ năng xử lý sự cố mã độc và quy trình xử lý sự cố và Diễn tập thực chiến thực chiến 2 tình huống trên trên thao trường mô phỏng một hệ thống CNTT thực tế.

Buổi Đào tạo và Diễn tập đã cung cấp các kiến thức về cách thức tổ chức triển khai các bước phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý sự cố an toàn thông tin tại các đơn vị; huấn luyện và diễn tập phòng chống tấn công có chủ đích nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin hoạt động thông suốt, thường xuyên, liên tục 24/24; sẵn sàng các giải pháp phòng ngừa và ứng phó khi có sự cố về an toàn thông tin mạng. Qua đó giúp cho các học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để xử lý các sự cố về an toàn thông tin.

Các đội thi trong ngày diễn tập

Trong không khí khẩn trương và nghiêm túc, 12 đơn vị được chia làm 5 đội thi đã nỗ lực học tập, thực hiện điều tra, xử lý sự cố trên thao trường và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Không khí nghiêm túc trong thời gian diễn tập

Ông Trương Đức Lượng chia sẻ tại chương trình

(Ảnh: Minh Lương – EVNGENCO2)

Ông Trương Đức Lượng – Chủ tịch HĐQT VSEC bày tỏ sự chúc mừng với thành tích của các đơn vị và cho rằng các chương trình diễn tập là cơ hội để các đơn vị trải nghiệm việc ứng cứu, ngăn chặn sự cố lan rộng, khôi phục, đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

      

Ông Nguyễn Duy Lăng và ông Trương Đức Lượng trao chứng nhận cho các đội thi.

(Ảnh: Minh Lương – EVNGENCO2)

Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ đào tạo, diễn tập ATTT cho nhiều cơ quan nhà nước, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, cùng với đội ngũ chuyên gia bảo mật giàu kinh nghiệm và đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế. VSEC hi vọng sẽ được tiếp tục đồng hành cung cấp tri thức ATTT cho các cơ quan nhà nước, tập đoàn, doanh nghiệp, góp phần nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ ATTT thế giới.