Webinar: Cat and Mouse Game in Mobile Application Security

VSEC - BLOG Sự kiện

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng điện thoại di động không chỉ đơn giản là một phương tiện gọi điện và nhắn tin. Điện thoại di động ngày nay chứa đựng một kho tàng thông tin cá nhân, từ những hình ảnh, video đến toàn bộ dữ liệu ngân hàng và thông tin đăng nhập của chúng ta. Điều này đã tạo ra một nhu cầu ngày càng lớn về bảo mật trên các ứng dụng điện thoại.

Trong webinar này, các chuyên gia bảo mật của VSEC sẽ đào sâu vào thế giới bảo mật ứng dụng di động, tập trung vào những nguy cơ và thách thức đặt ra cho các nhà sáng tạo, những người thiết kế và lập trình ứng dụng di động, cũng như đội ngũ Công nghệ thông tin quản trị các ứng dụng di động trong doanh nghiệp.

Tổng quan chương trình

Cat and Mouse Game in Mobile Application Security – RASP and Bypasses (Trò chơi đuổi bắt Mèo vờn chuột trong bảo mật ứng dụng di động) là đề tài tham luận mà Anh Bế Khánh Duy – Chuyên gia bảo mật của VSEC trình bày trong hội nghị CRESTCon tháng 8/2023 vừa qua tại Australia. 

Bằng cách ví von Cybersecurity – an ninh mạng như một trò chơi đuổi bắt – là cuộc đua giữa 2 người, người đuổi (mèo – người bảo vệ) và người chạy (chuột – kẻ tấn công), bài chia sẻ của đại diện duy nhất đến từ Việt Nam đã mang lại nhiều liên tưởng thú vị và dễ hiểu về công việc cũng như các chiến thuật của một chuyên gia bảo mật. 

Trong webinar lần này, VSEC sẽ cùng trò chuyện với Duy về bài tham luận này nhằm làm rõ hơn về những kỹ thuật “đuổi – bắt” mà những chuyên gia an ninh mạng cũng như các nhà quản trị ứng dụng di động cần quan tâm để luôn “sống sót” hoặc “đổi vai” trót lọt trước những rủi ro bảo mật từ các ứng dụng di động hiện đại. Bên cạnh đó, VSEC đồng thời chia sẻ về một trong những giải pháp rà quét lỗ hổng trên ứng dụng đang là xu hướng cho các nhà quản trị công nghệ hiện đại.

Chủ đề này sẽ phù hợp với những ai?

  • Các nhà sáng tạo, người thiết kế và lập trình ứng dụng di động
  • Đội ngũ CNTT quản trị các ứng dụng di động trong doanh nghiệp

Thời gian và địa điểm

  • Thời gian dự kiến: 10h – 11h30 ngày 31/10/2023
  • Hình thức:  Zoon Online

  • Link đăng ký: TẠI ĐÂY 

Diễn giả

Anh Bế Khánh Duy – Chuyên gia đánh giá bảo mật VSEC
Anh Bế Khánh Duy là đại diện duy nhất của Việt Nam trình bày tham luận tại Hội nghị và triển lãm CRESTCon Australia 2023.
Anh Duy đã có hơn 5 năm trong lĩnh vực bảo mật thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Tại VSEC anh Duy là trưởng nhóm dịch vụ chuyên gia kiểm thử và đánh giá bảo mật, đảm nhiệm vị trí quan trọng trong đội ngũ Blue Team, Red Team
Anh Nguyễn Quang Huy – Trưởng phòng Dịch vụ chuyên gia  VSEC
Anh Nguyễn Quang Huy đã có hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kiểm thử xâm nhập cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hiện tại anh đang quản lý đội ngũ hơn 20 nhân sự đều đạt 100% chứng chỉ quốc tế quan trọng của ngành Bảo mật.

 

Timeline chương trình

THỜI GIAN NỘI DUNG
9:45 – 10:00 Join Zoom + Game khởi động về Mobile Application
10:00 – 10:20 Trò chơi đuổi bắt Mèo và Chuột trong Bảo mật Ứng dụng di động

Trình bày: Mr Bế Khánh Duy – Chuyên gia bảo mật VSEC

10:20 – 10:40 Pentest As A Service – Mô hình kiểm thử cho ứng dụng hiện đại

Trình bày: Mr Nguyễn Quang Huy – Trưởng phòng Dịch vụ Chuyên gia

10:40 – 11:15 Hỏi đáp
11:30 Kết thúc webinar