VSEC chính thức trở thành đối tác chiến lược của SPLUNK

VSEC - BLOG Nổi bật Thông cáo - Tin tức

Một hành trình đáng tự hào của VSEC khi được SPLUNK – đơn vị nằm trong TOP 3 Vendor cung cấp giải pháp SIEM trên thế giới – công bố là một trong những đối tác chiến lược của mình. VSEC không chỉ là đối tác bán hàng (Sell Motion) mà còn là 1 trong 5 đối tác cung cấp dịch vụ (Manage Motion) của Splunk tại Việt Nam.

Đây không chỉ là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam mà còn là một cơ hội mới để VSEC nâng cao khả năng phân tích dữ liệu và giám sát an toàn thông tin của mình. Sự kết hợp giữa VSEC và SPLUNK hứa hẹn mang lại những giải pháp tối ưu và hiệu quả cho khách hàng và cộng đồng. 

Tuy nhiên, không có thành công nào là trải sẵn hoa hồng, “đỉnh núi” SPLUNK này cũng vậy, không hề dễ dàng chinh phục. SPLUNK đã đưa ra rất nhiều tiêu chí cực kỳ khắt khe như: phải hoàn thành các khóa học của SPLUNK dưới sự giám sát chặt chẽ bằng công nghệ cao của họ. Không chỉ vậy, việc học này sẽ phải  được duy trì trong các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, để có thể gia nhập vào mạng lưới partner của SPLUNK, các đơn vị cũng cần phải đạt được các chứng chỉ bắt buộc mà SPLUNK yêu cầu. Các chứng chỉ này đều rất khó, đòi hỏi những kỹ sư phải có trình độ chuyên môn cao thì mới học và thi được các chứng chỉ này. 

Trải qua 2 tháng liên tục vừa học vừa thi và hoàn tất các thủ tục để đăng ký, cuối cùng VSEC đã chính thức góp mặt trong mạng lưới partner của SPLUNK. Trao đổi với anh Lê Đức Hợp – Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của VSEC, anh cho biết về sự kỳ vọng của SPLUNK đối với VSEC là rất lớn. Đội ngũ cần có sự chuyên môn hóa hơn với từng bộ phận. Các chuyên viên phát triển thị trường cần có có insight về thị trường, có tập khách hàng lớn, nhất là các khách hàng có độ trưởng thành cao về ATTT; có khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng ứng dụng các giải pháp  của SPLUNK nhằm giúp khách hàng giải quyết được các bài toán phức tạp. Riêng đối với đội ngũ kỹ thuật sẽ phải thành thạo các giải pháp công nghệ của Splunk để cung cấp dịch vụ chất lượng cao tới khách hàng. “Sản phẩm và giải pháp của SPLUNK là sản phẩm giải pháp phức tạp, hướng tới khách hàng có độ trưởng thành cao về Công nghệ thông tin và An Toàn thông tin, vì vậy họ cần những đối tác có khả năng tư vấn, gợi mở yêu cầu và thuyết phục được khách hàng” – anh Hợp cho biết thêm.

Ngay trong tuần đầu tiên của tháng 11, SPLUNK đã sang thăm và có buổi làm việc với VSEC. Hai bên đã cùng trao đổi về các dự án hiện đang trong giai đoạn tư vấn / POC giải pháp của SPLUNK cùng dịch vụ giám sát của VSEC tới khách hàng. Đây là bước đầu trong mục tiêu trở thành Elite Tier Partner – đối tác cấp cao nhất của SPLUNK trong tương lai gần. Với kinh nghiệm hoạt động 20 năm trong lĩnh vực ATTT, sở hữu SOC đạt tiêu chuẩn CREST, VSEC hoàn toàn thấu hiểu insight của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Đây chính là “điểm sáng” chứng minh cho các đối tác nước ngoài  rằng VSEC hoàn toàn có thể làm chủ các công nghệ khó trên thế giới. Mặc dù hành trình trở thành đối tác của SPLUNK còn gặp rất nhiều trở ngại bởi sự khác biệt về ngôn ngữ, vấn đề pháp lý và phong cách làm việc… nhưng đây chính là cột mốc quan trọng  nữa trong hành trình phát triển của VSEC 2023, hướng tới mục tiêu mang lại giá trị thực sự thông qua những dịch vụ đẳng cấp quốc tế cho khách hàng vào năm 2024.