Tại sao cần hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử xâm nhập đạt chứng nhận CREST?

Nổi bật Thông cáo - Tin tức VSEC - BLOG
TẠI SAO CẦN HỢP TÁC VỚI MỘT NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ KIỂM THỬ XÂM NHẬP ĐẠT CHỨNG NHẬN CREST?

Kiểm thử xâm nhập (Penetration Testing/Pentest) giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm yếu, lỗ hổng trong hệ thống CNTT. Tuy nhiên, tiêu chí nào giúp doanh nghiệp biết được đơn vị cung cấp dịch vụ này đáng tin cậy và bảo mật trong chính quá trình thực hiện kiểm thử? Doanh nghiệp đạt chứng nhận quốc tế CREST có phải là lựa chọn tối ưu?

Một trong những cách hiệu quả nhất để đánh giá cũng như cải thiện tình hình bảo mật và khả năng phục hồi của các hệ thống doanh nghiệp trước các mối đe dọa hiện nay được ưa chuộng là hình thức kiểm thử xâm nhập (Penetration Testing/Pentest). Bằng việc mô phỏng các cuộc tấn công mạng có kiểm soát vào một tổ chức, pentesting có mục đích là xác định các lỗ hổng có khả năng bị những tin tặc ác ý khai thác.

Tuy nhiên, hiệu quả của hình thức kiểm thử này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng chuyên môn của nhà cung cấp, và đây là lý do cho việc nên thuê một nhà cung cấp kiểm thử xâm nhập có chứng nhận CREST. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao các doanh nghiệp nên hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được CREST công nhận để đáp ứng nhu cầu kiểm thử xâm nhập của doanh nghiệp.

  1. CREST là gì? Tầm quan trọng của chứng nhận này trong ngành công nghiệp an ninh mạng?

CREST là một cơ quan kiểm định được quốc tế công nhận, nhằm xác thực khả năng, chuyên môn kỹ thuật và chất lượng dịch vụ cho các nhà cung cấp an ninh mạng và cá nhân hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

CREST được thành lập từ năm 2006, có trụ sở tại Anh Quốc, ban đầu được biết đến là Council of Registered Ethical Security Testers (Hội đồng Các Chuyên Gia Kiểm Thử Bảo Mật Chân chính Đã Được Đăng Ký). Đây là một tổ chức chứng nhận phi lợi nhuận toàn cầu, đại diện cho ngành bảo mật thông tin kỹ thuật. CREST cung cấp một khung dịch vụ chuyên nghiệp được công nhận trong lĩnh vực an ninh mạng, đặc biệt là trong lĩnh vực kiểm thử xâm nhập. CREST đã và đang đặt ra một tiêu chuẩn vàng mới trong ngành công nghiệp an ninh mạng, đó là thiết lập một khung chương trình về trình độ và hành vi đạo đức mà tất cả các thành viên được chứng nhận đều phải tuân thủ. Để đạt được chứng nhận CREST, các nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng phải vượt qua một quy trình đánh giá nghiêm ngặt. Quy trình này bao gồm việc đánh giá kỹ càng các thủ tục kinh doanh và nhân sự, các phương pháp tư vấn và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, cũng như các biện pháp bảo mật của nhà cung cấp. Điều này giúp tăng độ tin cậy, tính nhất quán và hiệu quả của các dịch vụ đối với nhà cung cấp khi đã đạt được chứng nhận của CREST.

Tổ chức này có hai loại chứng nhận khác nhau, dành cho cả nhà cung cấp và cá nhân cung cấp dịch vụ. Các lĩnh vực mà CREST chứng nhận bao gồm kiểm thử xâm nhập, ứng phó sự cố thông tin về mối đe dọa, đánh giá lỗ hổng, kiểm thử xâm nhập dựa trên thông tin tình báo và Trung tâm Vận hành An ninh mạng (SOC).

  1. Lợi ích của việc hợp tác với một Công ty kiểm thử xâm nhập được CREST chứng nhận

Việc lựa chọn một nhà cung cấp kiểm thử xâm nhập được CREST chứng nhận sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm: Chất lượng dịch vụ được đảm bảo; Chuyên môn kỹ thuật tiêu chuẩn quốc tế; Nâng cao sự hài lòng và niềm tin đối với khách hàng.

2.1. Chất lượng đảm bảo của dịch vụ kiểm thử xâm nhập

Bằng việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được chứng nhận kiểm thử xâm nhập CREST, các doanh nghiệp đã tự đảm bảo cho mình một thử nghiệm xâm nhập với chất lượng vượt trội.

Quy trình chứng nhận nghiêm ngặt mà CREST áp dụng vào các nhà cung cấp và các chuyên gia kiểm thử xâm nhập nhằm đảm bảo rằng họ duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong phương pháp thực hiện và cung cấp dịch vụ. Tiêu chuẩn nghiêm ngặt của CREST bao gồm các quy trình kiểm tra bảo mật tỉ mỉ, đi sâu vào cốt lõi của các lỗ hổng hệ thống, không bỏ sót bất cứ điều gì. Kết quả là một phương pháp kiểm thử xâm nhập toàn diện và hiệu quả, cho phép phân tích chuyên sâu và củng cố các điểm yếu.

Việc đảm bảo chất lượng này được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ thuộc tổ chức CREST, không chỉ cung cấp các dịch vụ xuất sắc về mặt kỹ thuật mà đó còn là dịch vụ khách hàng tuyệt vời, giao tiếp chuyên nghiệp và các báo cáo được lưu trữ một cách cẩn thận.

2.2. Chuyên môn kỹ thuật tiêu chuẩn quốc tế

Một trong những yếu tố quan trọng phân biệt một nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được chứng nhận bởi CREST là trình độ chuyên môn kỹ thuật cao mà họ sở hữu. Các đơn vị thành viên của CREST phải chứng minh rằng các chuyên gia bảo mật của họ không chỉ có kiến thức mà còn đứng đầu “cuộc chơi” về kỹ năng, kỹ thuật và sự nhạy bén trong ngành.

Theo trang đánh giá của CREST, cơ quan này cung cấp các kỳ thi chuyên nghiệp ở ba cấp độ khác nhau:

  • Kỳ thi cấp độ Thực hành viên CREST: Đây là các kỳ thi cơ bản dành cho các chuyên gia, và cá nhân đã làm việc trong lĩnh vực này trong khoảng 2.500 giờ, tương đương khoảng hai năm.
  • Kỳ thi đã đăng ký CREST: Đạt cấp độ này cho thấy bạn có chuyên môn trong công việc thuộc lĩnh vực kiểm thử an ninh thông tin. Theo như hướng dẫn, các chuyên gia tham gia kỳ thi này nên có ít nhất 6.000 giờ kinh nghiệm làm việc thường xuyên, tương đương khoảng ba năm hoặc hơn.
  • Kỳ thi cấp độ được Chứng nhận CREST: Kỳ thi này là mục tiêu cuối cùng của nhiều chuyên gia trong ngành, và dành cho những cá nhân có khoảng 10.000 giờ, tương đương năm đến sáu năm kinh nghiệm làm việc thường xuyên trong lĩnh vực an ninh mạng.

Điều này có nghĩa là khi bạn hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử xâm nhập đạt chứng nhận CREST, bạn đang có cơ hội tiếp cận với một đội ngũ chuyên gia hiểu biết sâu rộng về bối cảnh an ninh mạng. Những chuyên gia này sử dụng khả năng chuyên môn của họ để thực hiện việc kiểm thử xâm nhập nghiêm ngặt, xác định các lỗ hổng tiềm ẩn, phát hiện những rủi ro CNTT trong tổ chức của bạn và đề xuất các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm tăng cường bảo mật cho hệ thống của bạn.

2.3. Nâng cao sự hài lòng và niềm tin đối với khách hàng.

Hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử xâm nhập đạt chứng nhận CREST cho các nhu cầu bảo mật mạng mang lại cho bạn mức tin tưởng và sự tự tin cao. Việc được CREST chứng nhận cho thấy cam kết tuân thủ đạo đức và tiêu chuẩn cao trong cung cấp dịch vụ, giúp bạn yên tâm khi đối diện với bối cảnh phức tạp của an ninh mạng.

Kết luận

Với bối cảnh các mối đe dọa liên tục biến đổi, doanh nghiệp phải chủ động tăng cường khả năng phòng thủ của mình. Chứng nhận CREST đại diện cho cam kết về sự xuất sắc trong lĩnh vực an ninh mạng. Bằng việc lựa chọn một Công ty thành viên CREST cho các dịch vụ an ninh mạng, doanh nghiệp được đảm bảo việc kiểm thử nghiêm ngặt, toàn diện, không để sót điểm nào. Hơn thế nữa, uy tín và sự tin cậy đi kèm với chứng nhận CREST sẽ góp phần tăng cường danh tiếng của doanh nghiệp và giúp củng cố niềm tin với các bên liên quan.

Về VSEC:

VSEC là Nhà cung cấp dịch vụ quản trị An toàn thông tin đầu tiên tại Việt Nam đạt được cả 2 chứng nhận quan trọng là CREST cho dịch vụ Trung tâm giám sát – vận hành An toàn thông tin và dịch vụ Đánh giá An toàn thông tin Pentest. Với 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, đã cung cấp dịch vụ ATTT cho hơn 1.000 tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó hơn 50% các ngân hàng tại Việt Nam đã lựa chọn sử dụng các dịch vụ bảo mật. 

VSEC cũng là thành viên, đối tác của các tổ chức bảo mật quốc tế như Black Panda, Recorded Future, Insights, Rapid7, Core Security, …, cùng với đội ngũ kỹ sư tâm huyết, có kinh nghiệm sở hữu hàng loạt chứng chỉ bảo mật quốc tế; VSEC đã tham gia vào nhiều dự án đóng góp lớn vào việc nghiên cứu, tìm ra nhiều lỗ hổng bảo mật của các hãng phần mềm lớn trên thế giới như: WordPress, Adobe, ManageEngine… 

Nguồn: Tổng hợp bài viết từ Ewelina Baran, title “Why should hire a CREST Penetration Testing Provider”