“Giám sát An toàn thông tin là giải pháp” trên môi trường Cloud

VSEC - BLOG Bảo mật trên đám mây

Ngày 25/11/2022 vừa qua, Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) đã tham dự Hội thảo “An toàn dữ liệu và bảo mật trên môi trường Cloud” do VNG Cloud tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo diễn ra  gồm hai phần chính: Phần 1 là chuyên đề “Mức độ bảo mật của dữ liệu trên hạ tầng Cloud” được chia sẻ bởi diễn giả Bùi Trung Thành – Chuyên gia tư vấn Giải pháp bảo mật của VSEC. Phần 2 là chuyên đề  “Xây dựng kiến trúc bảo mật an toàn trên môi trường Cloud” được chia sẻ bởi diễn giả Nguyễn Hồng Chương – Chuyên gia tư vấn giải pháp Cloud đến từ VNG Cloud. 

Diễn giả Bùi Trung Thành – Chuyên gia tư vấn giải pháp bảo mật VSEC

“Trong những năm gần đây, mỗi năm thị trường điện toán đám mây toàn cầu tăng trưởng khoảng 40%. Thị trường cloud trong nước hiện tại vẫn được chiếm bởi các nhà cung cấp quốc tế. Điều này khiến chúng ta gặp phải rất nhiều những khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo an ninh ATTT” – Anh Thành chia sẻ tại hội thảo. Bên cạnh đó, đại diện VSEC cũng đã đưa ra góc nhìn từ một đơn vị cung cấp các dịch vụ về an toàn thông tin, cách thức đảm bảo thông tin khi triển khai trên hệ thống cloud. Anh hy vọng các giải pháp dịch vụ giám sát ATTT của VSEC sẽ giúp ích cho các tổ chức doanh nghiệp xây dựng chiến lược chuyển dịch lên nền tảng điện toán đám mây một cách an toàn nhất.

SOC LÀ GIẢI PHÁP!

Cũng theo anh Thành: “Khi có một  sự cố an toàn thông tin xảy ra, mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó sẽ bị sụp đổ. Việc xây dựng các hệ thống ở trên cloud, các kỹ sư của doanh nghiệp đã bỏ sót các cấu hình bảo mật và không tuân thủ theo hướng dẫn của nhà cung cấp về cấu hình bảo mật. Điều này đã tạo nên các lỗ hổng để hacker có thể tấn công một cách dễ dàng, tạo ra các vi phạm về an toàn thông tin trên cloud”.

SOC là giải pháp giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa thiệt hại do tin tặc gây ra 

Để giải quyết vấn đề trên, đại diện của VSEC đã đưa ra một giải pháp quan trọng và cấp thiết trong tình hình hiện nay. Đó là giải pháp Giám sát an toàn thông tin (SOC) –  giúp các doanh nghiệp phát hiện sớm nhất có thể các hoạt động tấn công của tin tặc và làm giảm thiểu tối đa các thiệt hại mà tin tặc gây ra. Hệ thống này giúp giám sát liên tục và cải thiện tình hình an ninh của tổ chức, cho phép phát hiện, phân tích và ứng phó sự cố hiệu quả. Chỉ riêng năm 2021, Trung tâm SOC của VSEC giám sát và cảnh báo hàng triệu sự kiện ATTT, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp ngăn chặn thành công các tấn công vào hệ thống. Hệ thống SOC được cung cấp bởi VSEC có khả năng tùy biến theo lĩnh vực hoạt động, quy mô và nhu cầu riêng của từng tổ chức. Điều này giúp tổ chức thể an tâm về hiệu suất hoạt động và chi phí vận hành một cách hiệu quả.

XÂY DỰNG KIẾN TRÚC BẢO MẬT 

Phần 2 của buổi hội thảo, diễn giả Nguyễn Hồng Chương đã chia sẻ những kiến thức về mô hình bảo mật cho phép các tổ chức vận hành đúng tài nguyên. Bên cạnh đó, anh sẽ đưa ra những giải pháp bảo mật hiện có và kiến trúc bảo mật tối ưu. “Cloud ra đời dưới dạng một dịch vụ, giải quyết được bài toán dịch chuyển nhanh nhưng vẫn an toàn, chi phí hợp lý cho các doanh nghiệp”.

Diễn giả Nguyễn Hồng Chương – Chuyên gia tư vấn giải pháp Cloud của VNG Cloud

Cũng ngay trong buổi hội thảo, các diễn giả cũng đã có phần giải đáp tất cả thắc mắc cho toàn bộ khách mời tham dự. Đánh giá sau hội thảo, các khách mời đều rất hài lòng bởi những kiến thức mà các diễn ra đem lại vô cùng giá trị. Cùng xem thêm các hình ảnh tại sự kiện: