Đào tạo an toàn thông tin – Bước tiến vững chắc trong bảo vệ an toàn an ninh thông tin

VSEC - BLOG Mới nhất Nổi bật

Trong bối cảnh ngày càng nhiều mối đe dọa về an toàn an ninh thông tin, Tổng Công Ty Phát Điện 2 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Đào tạo an toàn an ninh thông tin năm 2023”. Đây là một bước tiến vững chắc trong bảo vệ an toàn an ninh thông tin của EVNGENCO2 trong quá trình chuyển đổi số hiện nay.

Chương trình “Đào tạo An toàn an ninh thông tin” với sự tham gia của hơn 20 CBNV phụ trách CNTT đến từ 13 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 2

Chương trình “Đào tạo an toàn an ninh thông tin 2023” diễn ra từ 8/8 – 11/8/2023, tại Hội trường Thu Bồn của Công ty Thủy điện Sông Bung 2, Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 20 cán bộ phụ trách ANTT, CNTT đến từ 13 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty phát điện 2. Chương trình không chỉ đánh dấu sự quan tâm hàng đầu của Tổng Công Ty Phát Điện 2 đối với việc bảo vệ thông tin mạng một cách toàn diện, mà còn tạo nền tảng vững chắc cho nhân viên trong việc đối phó với các thách thức an ninh thông tin ngày càng tinh vi.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Trần Phan Vĩnh Huy – Phó trưởng ban Kinh doanh thị trường điện của EVNGENCO2 nhấn mạnh: “Trong kỷ nguyên số hiện nay, nhiệm vụ trọng tâm được đặt lên hàng đầu là vấn đề bảo mật và đảm bảo an toàn an ninh thông tin bởi vì tất cả các dữ liệu của doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước không thể bị xâm nhập và đánh cắp. Chính vì vậy, theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty phát điện 2 đã tiến hành phối hợp cùng Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam tổ chức chương trình Đào tạo an toàn an ninh thông tin để cập nhật lại kiến thức cũng như những vấn đề mới về bảo mật an toàn thông tin trên thế giới và tại Việt Nam”. Đồng thời ông Huy cũng khẳng định vai trò của các thành viên tham dự khóa đào tạo lần này chính là một mắt xích quan trọng trong hệ thống của đơn vị mình trong việc đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

Chương trình Đào tạo an ninh thông tin năm 2023 của Tổng Công ty phát điện 2 diễn ra trong 4 ngày với 2 nội dung chính: Tìm hiểu những khía cạnh khác nhau từ những cuộc tấn công của đội ngũ Red Team và phương pháp điều tra số nâng cao.

Phần đầu tiên của chương trình đã tập trung vào việc hiểu rõ các khía cạnh khác nhau từ các cuộc tấn công của Red Team. Đội ngũ giảng viên đến từ phòng Dịch vụ chuyên gia của VSEC đã cập nhật các kiến thức chuyên sâu hơn về Red Team. Thông qua đó, các CBNV tham gia khóa đào tạo đã bước đầu tiếp cận với những kỹ thuật tấn công này. Bên cạnh đó, việc nắm vững kiến thức này sẽ giúp mọi người không chỉ có khả năng phát hiện sớm các dấu hiệu của cuộc tấn công mà còn có thể áp dụng những biện pháp bảo vệ hiệu quả để đối phó với những mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Phần thứ hai của chương trình tập trung vào “Điều tra số nâng cao”, giúp nhân viên hiểu rõ cách tiếp cận và giải quyết các vụ việc an ninh thông tin một cách toàn diện. Thông qua việc sử dụng các công cụ phân tích số học và kỹ thuật, nhân viên đã được trang bị khả năng phân tích các vụ việc an ninh thông tin, từ việc xác định nguyên nhân cho đến việc đề xuất biện pháp cải thiện và làm báo cáo chuẩn.

“VSEC rất vinh dự khi được tiếp tục đồng hành cùng Tổng Công ty phát điện 2 trong chương trình Đào tạo ATTT năm nay. Khác với chương trình năm ngoái được tổ chức tại Hà Nội, nội dung của chương trình năm nay sẽ mang tính xu hướng và chuyên sâu hơn về các giải pháp an ninh mạng, phương pháp điều tra số và những kỹ thuật cơ bản để có thể xử lý khi gặp sự cố. Đây là một trong những kiến thức nền tảng cơ bản để trang bị cho chúng ta trong vấn đề bảo vệ an toàn thông tin khi đang ở giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.” – Bà Huỳnh Thị Thu Hằng – Quản lý vùng VSEC chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Thu Hằng – Quản lý vùng Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam chia sẻ trong buổi khai mạc

Chương trình đào tạo an toàn an ninh thông tin tại Tổng Công Ty Phát Điện 2 đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ với việc bảo vệ thông tin mạng. Nhân viên không chỉ được trang bị kiến thức về các cuộc tấn công mạng mà còn có khả năng điều tra và giải quyết các vụ việc an ninh thông tin. Sự hợp tác giữa Tổng Công Ty Phát Điện 2 và Công Ty Cổ Phần An Ninh Mạng Việt Nam đã tạo ra một chương trình đào tạo có ý nghĩa thiết thực và mang tính thực tiễn, góp phần nâng cao khả năng ứng phó với các thách thức an ninh thông tin trong tương lai