Bẻ khoá bí mật “Người làm bảo mật” 

Sự kiện Inside Out số 01 khởi động cho chuỗi hoạt động kết nối và hướng dẫn người VSEC nắm rõ các core value đã đổ bộ vào khu vực Hà Nội vào ngày 24/07 vừa qua. Hơn 40 thành viên VSEC đã có hơn 1h đồng hồ ngồi nghe mà không “buồn ngủ” khi cùng nhau khám phá “Bí mật của người làm bảo mật”. Với concept tổ chức mới, tại không gian mới, lại được trực tiếp hỏi đáp, chơi game đã mang lại nhiều cảm xúc thú vị

Chị Phan Thị Huệ – Sales Admin phòng KD HN, một cô gái hướng nội làm việc tại VSEC gần 5 năm nay lần đầu tiên vừa cười vừa chia sẻ với BTC “Đây là sự kiện hay nhất mà em được tham gia từ trước đến giờ” ngay khi kết thúc chương trình. 

 Thắng – Nhân viên phòng SOC kể về “kết nối” của bạn với khách hàng

Mở màn bằng trích đoạn Chihiro tắm rửa cho vị thần ô uế và nhận được lợi khen kèm “vàng ròng”, BTC đã hé lộ chia sẻ về Core Value “Customer Centric” mà VSEC đang hướng đến. Từ đây, những câu chuyện thực tế về hành trình chinh phục khách hàng của VSEC với trái đắng hay quả ngọt cũng dần được hé lộ. Với đại diện đến từ 3 bộ phận: Đội ngũ Sales tiên phong – Chị Nguyễn Thị Thu Trang-AM Sales HN, Đội ngũ SMD đầu mối dự án – Anh Thái Hoàng Anh – Trưởng phòng SMD, Đội ngũ triển khai dịch vụ – Anh Vũ Trí Trung – Trưởng nhóm SOC MDR.  

Chuyện dở khóc dở cười của người làm bảo mật 

Khai thác câu chuyện của mỗi cá nhân không chỉ được chia sẻ từ 3 thành viên trên sân khấu Inside Out 01 mà thành viên VSEC tham gia cũng có những câu chuyện riêng. Như chuyện của Thắng team SOC, từ chỗ khách hàng “tâm sự” như hát nhạc rock mỗi lần họp chuyển hoá thành những cuộc hội thoại thậm chí tin nhắn còn nhiều hơn bạn nhắn tin với bạn gái mỗi ngày. Như chuyện của chị Hoài Admin được tín nhiệm nhấc lên làm hội trưởng hội phụ huynh vì cô giáo biết chị làm ở công ty bảo mật.  

 

Hay như chuyện của team PS thường xuyên được hiểu nhầm từ chiến sỹ Blue team Red Team thành chuyên gia cứu pass facebook, … cho đến bạn Tú “nữ” team SOC tuyên bố rất hùng hồn “em làm bảo vệ” với người quen mỗi khi được hỏi làm ở đâu cho dễ hiểu đỡ phải giải thích nhiều mà không ai hiểu hết 😊 

Và chắc chắn sẽ còn vô vàn những câu chuyện khác mà người làm bảo mật ở VSEC có dành cả tháng cũng hết chuyện chưa được kể. Có lẽ đến Inside Out tại HCM chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những câu chuyện còn thú vị hơn nữa đến từ VSEC khu vực miền Nam. 

Làm Customer Centric ở VSEC 

không phải khi VSEC đưa ra Core Value Customer Centric với tầm nhìn chiến lược “Lắng nghe trọn vẹn và sẵn sàng đổi mới để kiến tạo trải nghiệm nhất quán cho khách hàng” thì người VSEC mới áp dụng phương châm Khách hàng là trọng tâm vào trong việc cung cấp dịch vụ. Chia sẻ từ anh Thái Hoàng Anh – Trưởng phòng SMD với 9 năm gắn bó tại VSEC khi trải qua nhiều vị trí công việc khác, hệ tư tưởng “Customer Centric” đã ngấm vào anh từ khi chỉ còn là cậu bé 15kg chứ không phải 70-80kg như bây giờ. “Mình nhớ mãi chuyện bà của mình ngày xưa có cung cấp dịch vụ trông xe ở tầng 1 của khu tập thể. Bà có hẳn một bộ nguyên tắc – quy định rất rõ ràng cho khách gửi xe là ai hay đi sớm trước giờ này giờ này thì phải để xe chỗ này chỗ này, … Nhưng vẫn luôn có ngoại lệ “đột xuất” như đi đón con, vào bệnh viện, …. và việc này diễn ra hàng ngày. Thế là mỗi lần như thế bà lại dắt từng cái xe. Đâu đó chừng 50 chiếc để đưa xe trong cùng ra cho khách. Rồi lại cứ thế dắt 50 chiếc xe vào lại. Bà chưa từng mắng khách hay thể hiện thái độ. Cứ dắt xong là bà lại mắng “anh”. Và mình có cảm nhận rất sâu sắc về việc đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng mà không dựa vào chuyện “đúng” hay “sai”. Trong công việc của mình hàng ngày, mình cũng chắc chắn một điều là “Khách hàng không bao giờ sai”, mà chỉ là chúng ta còn “hở sườn” ở đâu đó mà thôi.  

Anh Thái Hoàng Anh – Trưởng phòng SMD chia sẻ 

Ở góc độ của team SOC – bộ phận triển khai dịch vụ, anh Vũ Trí Trung tâm sự “Đội ngũ kỹ thuật thường xuyên gặp bài toán làm thế nào để chuyển hoá từ ngôn ngữ kỹ thuật sang ngôn ngữ đời sống để tư vấn và đồng hành cùng khách hàng trong quá trình triển khai dịch vụ bảo mật. Bên cạnh đó khi tiếp cận các yêu cầu của khách hàng không tránh khỏi những yêu cầu nằm ngoài phạm vi scope. Nhưng cách mà team đối diện không phải là nói “KHÔNG” với yêu cầu mà cần tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng cũng như lựa chọn cách thức trao đổi hiệu quả nhất.” 

Anh Vũ Trí Trung – Trưởng nhóm SOC MDR chia sẻ

Là Best sale Quý II/2025, chị Nguyễn Thị Thu Trang kể lại một trải nghiệm “nhớ đời” với khách hàng tại Hải Phòng tại thời điểm mới chập chững làm sale. “Đây là khách hàng liên hệ với VSEC sau khi xem được một phóng sự phỏng vấn đại diện VSEC trên đài truyền hình vào năm 2019. Và khách hàng thực sự tin tưởng để liên hệ hỏi thông tin cung cấp dịch vụ. Khi ấy, mình trót dại gửi một email quan trọng “to all” rồi đi trek tới vùng “không có sóng” cùng hội bạn bè. Kết quả là hàng loạt cuộc gọi lỡ và đặc biệt là được nhận cơn mưa “tâm sự” của sếp lẫn khách hàng. Đặc biệt nhận được lời nhận xét “Anh không thể tin nổi là em làm việc thiếu chuyên nghiệp như thế”. “Mình nghĩ rằng thôi, thế là xong rồi đấy, khỏi hợp đồng gì luôn nên mình tiếp tục đi chơi. Rồi vào ngày Thứ 2 đi làm, sau khi tiếp nhận “cơn giận” của khách rồi sếp, mình nói lời xin lỗi và gửi lại thông tin vào email cho khách hàng cẩn thận, chỉn chu hơn. Mặc dù mình nghĩ rằng hợp đồng này coi như bỏ. Kết quả là khách hàng vẫn ký với VSEC dù chỉ là 1 hợp đồng rất nhỏ. Trong 6 năm làm việc tại VSEC, mình vẫn liên hệ và có được mối quan hệ tốt với khách hàng, ký thêm các hợp đồng khác và thậm chí mới đây khách hàng còn giới thiệu cho mình một khách hàng khác với trị giá hợp đồng lớn gấp 4 lần con số của hợp đồng cũ”. Điều mà chị Trang nhấn mạnh là “Mình nghĩ rằng nếu mình dùng sự chân thành khi làm việc với khách hàng, mình sẽ giành được sự tin cậy và niềm tin của khách hàng.” 

Chị Nguyễn Thị Thu Trang – AM HN chia sẻ

Khép lại Inside Out 01 tại Hà Nội bằng một Mini Game ngắn tìm hiểu về Core Value “Customer Centric”, người VSEC có lẽ phần nào cảm nhận được tinh thần coi Khách hàng là Trọng tâm. Chúng mình cũng mong rằng điểm nhấn văn hoá này sẽ đến từ bên trong mỗi người, xuất phát từ chính mong muốn mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của VSEC vì sứ mệnh mang lại một không gian mạng an toàn hơn, sự hài lòng trong mỗi chúng ta khi mỗi dự án được hoàn thiện và kiến tạo niềm tin từ khách hàng, trong vai trò những người bảo vệ không gian mạng (Cyber Guardian).  

 

Hẹn gặp lại người VSEC trong những hoạt động chia sẻ tiếp theo nhé. Mong được tiếp nhận chia sẻ và gợi ý từ các bạn để chương trình ngày một hấp dẫn và hữu ích cho cả nhà <3