Phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng bởi Compromise Assessment – Dịch vụ đánh giá xâm nhập hệ thống

Uncategorized

Dịch vụ Compromise Assessment là một công cụ bảo mật, phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro trước các mối đe dọa an ninh mạng trong doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Compromise Assessment và tại sao nó là một phần cần thiết của chiến lược bảo mật trong doanh nghiệp.

Nếu Anh/ Chị đang lo lắng về độ an toàn của hệ thống thông tin doanh nghiệp của mình? Hoặc Anh/ Chị muốn đảm bảo an toàn triệt để cho hệ thống mạng của doanh nghiệp trước những nguy cơ mất an toàn thông tin?

  • Compromise Assessment là gì?

Compromise Assessment là việc tìm kiếm các dấu hiệu xâm nhập hệ thống đã hoặc đang xảy ra trên hệ thống công nghệ thông tin, để xác định hệ thống đã bị tấn công hoặc thỏa hiệp (compromise) hay chưa. Để thực hiện được việc này, các chuyên gia VSEC sẽ thực hiện tìm kiếm, săn tìm dấu hiệu tấn công / thỏa hiệp bằng các công cụ phân tích chuyên sâu theo các kỹ thuật của kẻ tấn công. 

  • Lợi ích của Compromise Assessment

Phát hiện các mối đe dọa đang tiềm tàng đang hoặc đã tồn tại trong hệ thống mà không bị ngăn chặn bởi các giải pháp phòng thủ (WAF, IPS, AV,…), không được phát hiện, được phát hiện nhưng người vận hành không xử lý hoặc xử lý sai. Từ đó nhanh chóng thực hiện xử lý sự cố để hạn chế rủi ro tiềm tàng trong hệ thống, giảm thiểu nguy cơ mất mát dữ liệu, ảnh hưởng uy tín và hoạt động vận hành của doanh nghiệp.

Xác định được hệ thống vẫn đang an toàn nếu kết quả thực hiện không phát hiện ra các dấu hiệu bị thỏa thiệp theo danh sách các kỹ thuật đã định trước.

  • Phương pháp triển khai

– Khảo sát, thu thập thông tin hệ thống công nghệ thông tin và đánh giá mức độ rủi ro.

– Thiết lập phạm vi, phương án kỹ thuật triển khai compromise assessment.

– Triển khai agent, thu thập log, truy cập cập trực tiếp máy chủ, giải pháp bảo mật để săn tìm các dấu hiệu tấn công đã, đang xảy ra.

– Phân tích chuyên sau, giám sát các sự kiện, log, dữ liệu, dấu hiệu bất thường thu thập được.

Báo cáo kết quả. Xóa toàn bộ dữ liệu đã thu thập.

  • Kết quả đạt được

– Báo cáo kết quả chi tiết phạm vi, cách thức thực hiện, kết quả phân tích các bất thường.

– Chứng minh trạng thái hệ thống đã/đang hoặc chưa từng bị xâm nhập, đã/đang bị tấn công hoặc an toàn.

  • Tại sao nên chọn dịch vụ Compromise Assessment VSEC?

Compromise Assessment không chỉ là một phương tiện phòng ngự hiệu quả mà còn là một công cụ định hình chiến lược bảo mật cho doanh nghiệp của bạn. Với khả năng phát hiện sớm các mối đe dọa và cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống của bạn, Compromise Assessment là một bước quan trọng để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp của bạn trong một môi trường nguy hiểm và phức tạp.

Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện bảo mật cho doanh nghiệp của mình, hãy ưu tiên sử dụng dịch vụ Compromise Assessment để đạt được mục tiêu đảm bảo an toàn thông tin. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin và bắt đầu bảo vệ hệ thống của bạn ngay bây giờ!